Tuesday, April 4, 2017

CHÚA CON HẰNG HỮU


 
“Người bảo họ: "Khi các ông giương cao Con Người lên, bấy giờ các ông sẽ biết là Tôi Hằng Hữu, và biết tôi không tự mình làm bất cứ điều gì, nhưng Chúa Cha đã dạy tôi thế nào, thì tôi nói như vậy”.” (Ga 8:28)
 
Thơ bật mở xôn xao đồng cỏ
Rủ gió thinh không ngó ngắm Trời
Vần thanh vần lắng làn hơi
Chúa Con Hằng Hữu hiện thân giữa đời.
 
Mây cao lắm vợi vời mặt nhật
Đón ánh dương thuần nhất ánh dương
Đấng Hằng Hữu quả diệu thường
Ban vào vũ trụ cả dường thiện chân.
 
Tim lộc biếc trao thân huyết thống
Nhịp vỗ xanh trỗi lộng đôi bờ
Ngài Tự Hữu phả sương thơ
Dậy tràn ơn thánh điện thờ trí tri.
 
Ánh mai chiếu bút ghi lời đất
Điệu thơ mềm tất bật lời ca
Ngợi khen Thiên Chúa là Cha
Cho con hiện hữu nơi nhà Ba Ngôi.
 
Giê-su đã tỏ: Tôi Hằng Hữu
Vua trung thành xuống cứu rỗi dân
Lời thơ thắm mãi vọng ngân
Giữa miền Chân lý Phúc Âm cuộn trào.
 
Đức Chúa phán mây trao hồng phúc
“Con Ta yêu! Vâng phục lời Người”
Được Thầy chỉ lối Nước Trời
Khắc tâm ghi nhớ sống đời trẻ thơ.
 
Song Thất Tình Yêu
Ngày chay thứ 35 mùa chay thánh 2017.

No comments:

Post a Comment