Tuesday, January 31, 2017

Cát bụi lên ngôi



Tôi đã gởi hồn tôi theo ngọn gió 
Mấy ý tỏ mờ bay mãi phương xa 
Gặt hái gì cho xác thân bé nhỏ 
Hay tấm linh hồn vượt trên khốn khó? 
Ta được là hay ta chỉ là ta 
Trong ý muốn của tình yêu tạo hoá? 

Tôi là bụi hay hồn vương dấu bụi 
Hạt bụi lên ngôi cùng tấm linh hồn 
Bụi có trước, trước ngày tôi hiện hữu 
Hạt bụi vô danh giữa cõi thinh không 
Tôi được gọi bởi chính Đấng Càn khôn 
Ngài sinh tôi cho muôn điều thành tựu. 

Bởi muôn loài được định danh giá trị 
Lúc Ngài gọi tên tôi trong thượng trí 
Một nhân vị giữa cộng đồng nhân vị 
Tự cổ kim, nhân loại một gia đình 
Quản vũ hoàn của Cha trời kỳ vỹ 
Tôi được Ngài thai nghén giữa bình minh. 

Hạt bụi nhỏ quay trở về bụi đất 
Khép chu trình chẳng có gì bí mật 
Linh hồn tôi phản ảnh một sự thật 
Không tuần hoàn mà chỉ có vươn lên 
Trong sung mãn nhận phẩm hàm duy nhất 
Tôi là người được cứu bởi tình yêu. 

Ta có thể nhận mình hạt bụi đen 
Từ ý muốn của tâm hồn khiêm hạ 
Nhưng đừng vô ơn với Cha cao cả 
Khiến vong thân đời chìm sâu bản ngã 
Đau khổ hôm nay có gì phải xá 
Ta, con Trời mặc xác phàm hèn. 

Khởi tình yêu tạo dựng ta được là 
Tin vào Cha dẫn ta về bến đỗ 
Cuộc phục sinh chính Ngài- nguồn cứu độ 
Linh hồn ta bước qua miền đau khổ 
Được tinh tuyền trong tình yêu hạnh ngộ 
Thế hệ này và muôn thế hệ sau. 

Dã Tràng Cát 
Nguồn: Chân lý sự sống vĩnh hằng sau cái chết thân xác tạm thời.

No comments:

Post a Comment