Monday, January 9, 2017

Gánh Đời Giêsu




Khi ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."(Mt.11, 28-30)

Gánh hồn nhiên nở nụ hiền 
Cửa sẵn sàng tâm hồn miền lấp lánh 
Lẽ an nhiên đôi mắt thánh 
Sống thực chân không ảo ảnh bến mê. 


Gánh chiều vàng mắt tỉ tê 
Tâm thu ấm lòng tràn trề ướt lệ 
Nước cảm thông nước hiến lễ 
Cứ chảy tuôn như kể lể chuyện đời. 


Gánh Giêsu gió quẫy mời 
Trao hương tình chiều sương rơi bóng đổ 
Gánh tâm giao về bến đỗ 
Dâng lên Ngài mọi nỗi khổ tha hương. 


Gánh áo cơm rũ bụi đường 
Sao no lòng mấy dặm trường vất vả 
Đói co ro mắt khôn tả 
Miền Thánh Thể là biển cả dưỡng nuôi. 


Gánh tội đời thuở giấc nôi 
Ba mươi ba năm đoạn hồi Cứu độ 
Miền tự do một thách đố 
Phẩm giá này tinh luyện giữa Tin Mừng. 


Dã Tràng Cát 

No comments:

Post a Comment