Sunday, March 19, 2017

THÁNG BA CHA ÔI!


 
Tháng Ba ôi hãy bước chầm chậm thôi
Nắng trời này sao da diết lòng tôi
Tháng Ba đó tháng Ba này đâu khác
Vẫn con tim vẫn những áng mây trôi
Đói đói lắm một khúc lời thần nhạc.
 
Tháng Ba ôi những buổi chiều nương rẫy
Mắt xa trông tôi vẫn ngồi quanh đấy
Chờ buổi trưa bóng nắng xế bên đồi
Chờ tâm hồn chắp lên niềm tin cậy
Chúa con ơi đừng để con run rẩy
Chiều lạc trôi đợi Cha cứ bồi hồi.
 
Tháng Ba ôi phận đời tôi trói chặt
Vào Cha tôi những muộn mằn hiu hắt
Có làm sao tôi vẫn dâng câu hát
Cha của con, yêu Cha nhất thiên đàng
Cha của con, có Cha đời phiêu bạt.
 
Tháng Ba ôi đưa Cha tôi về nhé
Bé nhỏ này đã biết lỗi Cha ơi
Bé dỗi Cha, Bé dỗi hờn khóc khẽ
Cha ơi Cha tay con ướt cả rồi
Con chờ Cha ôm con vào nhè nhẹ.
 
Tháng Ba nè, tháng Ba nhìn rất trẻ
Cha tôi vui tôi mở lòng he hé
Lại mầm thơ tôi chỉ có mầm thơ
Vươn trong nắng được rạng ngời vui vẻ
Cha tôi nè, tôi cứ muốn ôm cơ!
 
Jos. Cao Thái
Nhớ Cha ngày chay 2017.

No comments:

Post a Comment