Wednesday, November 30, 2016

KHI TÔI ĐỊNH KẾT ÁN


(Kính tặng Lm.Phêrô)

Người bảo tôi
Đừng cầm gươm, sẽ chết vì gươm
Đừng ném đá, sẽ bị hòn đá ném
Đừng đùa với gươm dù cùn hay bén
Đừng nghịch với đá dù sắc cạnh hay vo tròn
Lưỡi gươm kia sẽ có lúc cùn mòn
Lưỡi trong họng cứ vẫn còn sắc lắm
Đá núi đồi vỡ vì mưa nắng
Đá trong lòng thành khối nặng thiên niên

Người bảo tôi hãy vui vẻ dịu hiền
Ai kết án tôi, còn tôi không kết án
Hãy yêu người thật nồng nàn tình bạn
Mối tình chung : huynh đệ Đức Kitô
Hãy tha thứ người cuồng loạn điên rồ
Hãy cầu nguyện cho người mưu hãm hại

Người hứa với tôi sẽ mừng vui khoan khoái
Thấy bạn tôi đúc gươm, thành hái thành liềm
Đá trong lòng chảy thành sĩ thành liêm
Thành đức ái như kim cương bảo ngọc
Tôi chan chứa niềm vui đến muốn khóc
Dòng châu lụy nghẹn nín tự bao đời

Người bảo tôi hãy lẳng lặng giữ lời
Kính mến Chúa, yêu người - ấy chính Đạo.


(Cao Huy Hoàng)

www.dunglac.net
thanhcavietnam.net

No comments:

Post a Comment