Friday, November 25, 2016

KHI TÔI

     
       

Họa theo lời bài hát 
Lời Kinh Hoà Bình của LM Từ Duyên

Tôi lầm lỡ, mới thấy cần chia sẻ
Và cảm thông với những kẻ lỡ lầm
Khi nghèo đói tôi chỉ biết lặng câm
Và thấu hiểu người âm thầm lỡ bước.

Khi gian nan tôi thầm thì ao ước
Mơ mơ lắm ngày tôi được bình yên
Và giờ đây tôi mới biết nối liền
Mở vòng tay chia  muộn phiền người hỡi.

Khi quỵ ngã, cõi lòng sầu chới với
Người sa đoạ, tôi mới tới đỡ nâng
Khi đau khổ mới thấy cần tình thân
Và tôi biết phải tri ân người mãi.

Tôi mù loà, mới thấy lòng sợ hãi
Mới thương người đang hoài mãi tối tăm
Khi cô đơn, mong ai người viếng thăm
Và xót thương, ai âm thầm cô quạnh.

Khi lang thang giữa đêm đông đơn lạnh
Mới thấy cần ai bên cạnh ủi an
Và chợt hiểu nỗi đau người lầm than
Người không nhà với vạn ngàn chua xót.

Tôi tuyệt vọng mới thấy cần dịu ngọt
Và cõi lòng biết thương xót người ta
Lặng lẽ nhìn đứa trẻ không mẹ cha
Tôi mới hiểu mình thật là  may mắn.

Khi tôi khóc mới thấy lệ đăng đắng
Mới cảm thông người trống vắng yêu thương
Khi buồn chán mới thấy sợ đêm trường
Và tôi biết, xót thương người thất vọng.

Tôi sắp chết mới thấy cần sự sống
Và sợ thay một khoảng trống ơ hờ
Khi khát vọng mới thấm nỗi mong chờ
Và biết thương ai bơ vơ lạc lối

Chúa con ơi! Yêu thương là nguồn cội
Sẽ xua tan bóng tối của cuộc đời
Cho tim con yêu hoài mãi chúa ơi
Để hoà bình luôn sáng ngời mãi mãi.

Chúa con ơi! Cho con biết giữ lại
Trong tim con luôn còn mãi yêu thương
Để hoà bình lan toả khắp bốn phương
Để yêu thương luôn chung đường con bước.

(Hoa Băng Tuyết)

1 comment:

  1. Lắp camera lùi cho ô tô xe hơi
    Chuyên cung cấp phụ kiện ô tô sỉ và lẻ - Lắp camera lùi cho ô tô xe hơi – Giá rẻ – Liên hệ ngay:
    Web: Lắp camera lùi cho ô tô xe hơi
    ( Xem tai day): Lắp camera lùi cho ô tô xe hơi
    ( xem tai day ): Lắp camera lùi cho ô tô xe hơi

    Bọc vô lăng tay lái xe hơi ô tô
    Chuyên cung cấp phụ kiện ô tô sỉ và lẻ - Bọc vô lăng tay lái xe hơi ô tô – Giá rẻ – Liên hệ ngay:
    Web: Bọc vô lăng tay lái xe hơi ô tô
    ( Xem tai day): Bọc vô lăng tay lái xe hơi ô tô
    ( xem tai day ): Bọc vô lăng tay lái xe hơi ô tô

    Bọc áo ghế xe hơi ô tô
    Chuyên cung cấp phụ kiện ô tô sỉ và lẻ - Bọc áo ghế xe hơi ô tô – Giá rẻ – Liên hệ ngay:
    Web: Bọc áo ghế xe hơi ô tô
    ( Xem tai day): Bọc áo ghế xe hơi ô tô
    ( xem tai day ): Bọc áo ghế xe hơi ô tô

    ReplyDelete