Saturday, December 10, 2016

GIÁNG SINH BUỒN



Mùa Giáng Sinh năm rồi
Chúng mình kết thành đôi
Cầm tay nhau dạo phố
Cùng  đi lễ đêm đông.

Áo dài trắng em bay
Cho lòng anh ngất ngây
Ánh đèn sao lấp lánh
Nhạc hòa khúc vui say.

Chúa Hài Nhi bé ơi
Vẫn dang tay gọi mời
Chúng con lòng thành kính
Xin ơn phúc đẹp đôi.

Thiệp mừng mùa Giáng Sinh
Ngỡ thiệp cưới chúng mình
Cây thông xanh rạng rỡ
Hoa nến đèn lung linh.

Rồi mùa Giáng Sinh qua
Tình đã vội phôi pha
Áo ngày xưa trắng lắm
Cũng  bỏ anh đi xa.

Mùa Giáng Sinh năm nay
Những tà áo bay bay
Dập dìu người đi lễ
Tìm đâu áo anh say.

Bên gác chuông nhà thờ
Nơi anh đứng đợi chờ
Em đâu còn ở đó
Một mình anh bơ vơ.

Chúa Hài Nhi bé ơi
Tình con đã lỡ rồi
Xin Ngài ban ơn phúc
Cho nàng sớm đẹp đôi.

Hạnh phúc sẽ đến gần
Áo ngày cưới trắng ngần
Để em vui đời mới
Để em … quên được anh.

Thánh lễ đã tan rồi
Anh một mình đơn côi
Đừơng về một bóng lẻ
Nhớ một mình em thôi.

Tháng 12/2015
Cảm tác từ bài “Bài Thánh Ca Buồn”
và bài “Hai Mùa Noel” của nhạc sỹ Nguyễn Vũ
(Nhà Quê)
 

No comments:

Post a Comment